เพลง Carnatic เป็นหนึ่งในสองรูปแบบของดนตรีคลาสสิกอินเดีย เป็นที่เชื่อกันว่าที่มาของเพลง carnatic เป็นพระเจ้า เทพธิดา Saraswati ซึ่งปฏิบัติวีณาอวยพรเราด้วยความสามารถเพื่อดำเนินการ carnatic เพลง มันเป็นรูปแบบโบราณของเพลงและความสามารถจาก 15-16 ศตวรรษที่ ผู้ชายที่เกิดขึ้น swaras ที่แตกต่างกันและ ragas โดยการสังเกตเสียงที่ผลิตจากสัตว์และคลื่นของทะเล Carnatic เป็นเพลงไพเราะอย่างสมบูรณ์และสามารถสูงจำนวนมากที่มีการกระทำจากนักแสดง เช่นเดียวกับรูปแบบอื่นด้วยการแสดงดนตรีเพลง carnatic ต้องฝึกอบรมที่เหมาะสมและการอุทิศตน
เพลง Carnatic มีสององค์ประกอบหลัก : Raga (Ragam) และ Tala (Thalam) Raga คือโหมดและ Tala เป็นรอบจังหวะ มีเพลงเป็นจำนวนมาก ragas และ talas และของพวกเขาด้วยการรวมกันที่คุณสามารถที่แตกต่างกันและวิเศษสิงห์ ragas ที่สำคัญ Sankarabharanam, Mohanam, Aarabhi, Hindolam, Kamas ฯลฯ talas ที่สำคัญ Aadi, rupakam, dhruva, triputa jhampa,, matya ด้วยและ talas ragas เหล่านี้เข้าด้วยกันเราสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์
Hindi Songs
Ragas ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับ Swaras มีดนตรีเป็นพื้นฐานเจ็ด swaras คลาสสิกในอินเดีย พวกเขาจะสา (DO), รี (Re), GA (MI), MA (ฟ้า), PA (ดังนั้น), ดา (La), Ni (TI) ด้วยการรวมกันที่แตกต่างกันของ swaras เหล่านี้เราสามารถสร้าง ragas ที่แตกต่างกัน Aarohanam (บันทึกน้อยไปหามากในระดับของ raga) และ Avarohanam (บันทึกลงในระดับของ raga); มีสององค์ประกอบพื้นฐานสำหรับ raga เป็น
Sruti มีบทบาทสำคัญในการเพลง มันก็เหมือนกับการ'สำคัญ'ในดนตรีตะวันตก Sruti เป็นเหมือนจิตวิญญาณของเพลง carnatic รูปแบบแรกของเพลง carnatic เป็น Saralivarisai นี่คือการออกกำลังกายที่ทำให้เราคุ้นเคยกับ swaras และ sruti นอกจากนี้ยังช่วยในการเรียนรู้ร่วมกันที่แตกต่างกันของ swaras ที่เป็นไปได้ จากนั้นมา Jandavarisai ซึ่งเป็นระดับถัดไปของ saralivarisai ในแบบฝึกหัดนี้คุณจะได้รับการอบรมอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับวิธีการร้องกับ sruti และจัดการ swaras อย่างถูกต้อง จากนั้นมาSwarajathi นี่คือเพลงและการรวมกันของ swaras นี่คือการออกกำลังกายขั้นพื้นฐานที่เราต้องปฏิบัติเพื่อให้ได้รับ raga อย่างถูกต้อง จากนั้น Varnam ซึ่งเป็นรายการพิเศษที่เน้นความสำคัญของการ ragas ที่แตกต่างกันมา นอกจากนี้รถไฟเราเกี่ยวกับวิธีการความเครียดและวิธีการสังเกตบางอย่าง บ่อยครั้งที่ Varam เป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตร้องใด ๆ ตามที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชม
จากนั้นมา Kirthana (Krithi) นี้โดยทั่วไปช่วยให้เพลงที่แต่งขึ้นด้วยของ swaras และ ragas ประกอบด้วย Pallavi, Anupallavi และ charanam ที่สูงในลำดับเดียวกับที่กำหนด Pallavi และ Anupallavi โดยทั่วไปในขณะที่สองบรรทัด charanam มีวงเงินมากขึ้นและเน้นในจุดประสงค์ของเพลงคือ raga และ tala
ทุกรูปแบบดังกล่าวข้างต้นของเพลง carnatic มีความเร็วสูงในระดับที่แตกต่างกันเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและการควบคุมเสียง การฝึกปฏิบัติของนักศึกษาจะถูกถามมักจะร้องเพลงพวกเขามีเพียงการแทนที่'Aa'ในสถานที่ของ swaras ทั้งหมดซึ่งจะช่วยให้พวกเขาบรรลุความสมบูรณ์แบบใน raga ในสมัยโบราณเพื่อให้บรรลุเสียงที่ดีและการควบคุมของ raga, นักเรียนจะบอกว่าในการฝึกยืนอยู่ในบ่อหรือทะเลสาบที่มีระดับน้ำขึ้นไปจนถึงลำคอของพวกเขา ยังมีความเสียงที่ยอดเยี่ยมได้มีการกล่าวว่านักเรียนจะมีก้อนกรวดในปากของพวกเขาขณะที่พวกเขาปฏิบัติ
ข้อมูลพื้นฐานของอินเดีย Carnatic Music
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น